Sunday, June 17, 2018

Review Phim Thiên Ý Chi Tần Thiên Bảo Giám

Chiếu Tháng 6/2018

1 bộ phim xuyên không về thời Tần Hán đáng để cho chúng ta xem. Tiền Tiểu Phương 1 người viết tiểu thuyết mạng xuyên không về 2000 năm trước trở thành người yêu của Hàn Tín - Danh tướng 1 thời. Phim dành cho những fan của thể loại xuyên không, lịch sử. Tất nhiên đây không phải phim lịch sử đơn thuần chỉ nói riêng về các nhân vật lịch sử và các chiến công của họ. Phim không có những cảnh quay hoành tráng về các trận đánh nổi tiếng ở thời Tần hán.

Có thể nhiều người không thích phim xuyên không kiểu này vì  cảm thấy phim mô tả các nhân vật lịch sử trong sử sách. Hàn tín 1 người danh tướng nổi tiếng về tài cầm quân được hậu thế ca tụng lại là 1 soái ca hết lòng về người mình yêu. Tương tự Tiêu hà hay trương lương trong phim cũng là những người si tình. Cái hay của phim là để nhân vật Tiền Tiểu Phương về lại thời tần hán gặp gỡ những nhân vật lịch sử: Hàn Tín, Trương Lương, Hạng Vũ, Lưu Bang... Đây là chuyến du lịch thú vị và đầy hiểm nguy của nhân vật này. Chúng ta chỉ biết các nhân vật lịch sử qua sử sách chứ không biết thật ra ngoài đời họ có tính cách, diện mạo ra làm sao. Ai có thể tưởng tượng được Hàn Tín là 1 soái ca lại si tình như vậy😍. Thực ra thì chuyện của 2000 năm trước khó ai có thể kiểm chứng được chuyện xảy ra là thật hay giả. Có thể tác giả truyện là nữ khi đọc về hàn tín cảm thấy tiếc nuối nên muốn viết lại kết cho nhân vật này. Hầu hết các tình tiết đều giống như trong sách sử chỉ 1 số tình tiết hư cấu như: Người ngoài hành tinh, chuyện tình cảm của Hàn Tín... Đây là 1 bộ phim mang tính giải trí chứ không phải để tuyên truyền về lịch sử Trung Quốc. Lịch sử thời Tần Hán rất nổi tiếng hầu như ai cũng biết rồi. Mình cũng rất thích xem phim về Hán Sở Tranh Hùng. Nhưng những chuyện kể trong sử sách thì biết hết cả rồi. Quan trọng là xem sự xuất hiện của Tiền Tiểu Phương ảnh hưởng đến những nhân vật lịch sử khác như thế nào.

Cái hay nhất của phim là cái kết có Hậu cho Hàn Tín. Không giống trong sử sách Hàn Tín bị xử tội mưu phản. Còn trong phim  thì hàn tín đến tương lai gặp tiền tiểu phương. Phim này mình chỉ đề xuất cho các bạn nữ xem vì mang nhiều yếu tố ngôn tình😂

Review Phim Thiên Ý Chi Tần Thiên Bảo Giám Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment