Tuesday, February 6, 2018

Review phim Diễm Cốt

Diễn Viên Chính:

Đồng Mộng Thực vai Lượng Ảnh
Vương Hạc Nhuận vai Tịnh Thù
Khương Thụy Giai vai Công chúa Trúc Lê
Lưu Triều vai Phong Như Ca
Bàng Ân vai Sở Tử Phục
Phòng Trình Trình vai Anh Tỷ



Nội Dung Chính

Hoàng Thượng nước Thiên Sở bị thích sát, Thái tử bị mất tích. Quốc sư Phong Như Ca phò tá nhị hoàng tử mặc người đời nói là mưu quyền đoạt vị. Thái tử lưu lạc bên ngoài trở thành tử sĩ tên là Lượng Ảnh. Duyên phận khiến Lượng Ảnh gặp Tịnh Thù ( nghĩa nữ của Phong như Ca). Hai người có tình cảm và quyết tâm ở bên cạnh nhau. Thân phận thái tử của Lượng Ảnh được công bố. Sau khi tiêu diệt Vân Hiệp thích khách năm xưa vào hoàng cung để ám sát,  Lượng Ảnh lên ngôi vua. Tịnh Thù trở thành hoàng hậu.

Review phim

Chi tiết Vân Hiệp nuôi dưỡng Lượng Ảnh để giết hại em trai mình giống với Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết trong Song Hùng Kỳ Hiệp. Di Hoa Cung Chủ cũng nhận nuôi Hoa Vô Khuyết để sau này cậu giết hại Tiểu Ngư Nhi. Lượng Ảnh là thái tử nhưng lưu lạc ở trong nhân gian giống với Lưu Bệnh Dĩ trong Ô Long Thiên Tử. Nói chung phim kiếm hiệp một số tình tiết thường giống nhau cũng không có gì lạ.

Mối tình tay ba giữa ba sư huynh muội: Phong Như Ca, Vân Hiệp, Giai Lệ làm ta liên tưởng đến Lý Thu Thủy, Thiên Sơn Đồng Mỗ, Vô Nhai Tử trong Thiên Long Bát Bộ.

Nhân vật chính Lượng Ảnh là người có thiên phú học gì cũng nhanh có thể nói văn võ song toàn. Đúng là sinh ra để làm chủ thiên hạ. Các vị vua hồi xưa thường là những người xuất chúng thì mới có thể giành lấy thiên hạ được. Mối tình tay bốn giữa Lượng Ảnh, Tịnh Thù, Sở Tử Phục, A lê cuối cùng thì cũng có cái kết tốt đẹp. Mỗi người đều tìm được tình yêu cho riêng mình.

Nhân vận nữ chính mình yêu thích nhất là Công Chúa Trúc Lê. Trúc Lê xinh đẹp, cá tính làm mình nhớ đến  Quận Chúa Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Trúc lê ở Nam Quận khác những cô gái người Hán trước chuyện tình yêu thường e ngại. Cô là người yêu hận rõ ràng, thích Sở Tử Phục nên theo đuổi anh đến cùng. Thích lá thư cô viết hình mặt cười cho Sở Tử Phục vì không biết chữ😅😅. Xem đến đoạn này mà cười đau cả ruột.

Phong Như Ca cũng là 1 nhân vật xuất chúng. Là 1 mỹ nam tử cầm, kỳ, thi, họa, võ công, mưu kế, y thuật đều giỏi. Nói chung môn gì cũng biết. Nhưng cả đời đều khổ vì chữ tình. Có người sinh ra đã si tình, khi chết thì diễm cốt. Trong truyện kiếm hiệp thường xây dựng các nhân vật si tình, sự si tình của họ thường đem lại kết thúc buồn. Vân hiệp vì 1 chữ tình mà làm biết bao nhiêu việc ác. Phong Như Ca vì tình mà từ bỏ tu đạo để phò tá thái tử cho Giai Huệ. Tình yêu khiến con người ta mất đi lý trí , khiến cả cuộc đời thay đổi. Nhiều người nói tình yêu là liều thuốc độc cho con người quả thực rất đúng. Biết yêu là khổ nhưng ai cũng phải trải qua. Để có được tình yêu cũng phải dũng cảm, từ bỏ tình yêu cũng cần phải can đảm mới vượt qua được.

Review phim Diễm Cốt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

1 nhận xét:

  1. m thấy đạo diễn phim này đầu óc vấn đề rồi tập 49-53 phải là tập đầu mới đúng tự dưng tập 49 chẳng liên kết gì với tập 48 cả dù tập 49-53 có giải thích tại sao sư đệ của phong như ca lại làm ra những chuyện nhu vậy thì cũng phải cho tập 49 vào trước tập 48 để giai tuệ kể lại mọi chuyện để mn biết tại sao sư đệ của phong như ca lại nv chứ.lược ảnh khổ như vậy khó khăn lắm mới có đc hạnh phúc thì kết phim ở đấy đi lại còn thêm đoạn lược ảnh bị bệnh chết làm gì??phong như ca hy sinh 15 năm vì tình yêu cuối cùng lại chết như vậy trong khi sở tử phục vô dụng bất tài ngu dốt lại sống đáng lẽ sở tử phục chểt mới đúng.

    ReplyDelete