Friday, January 5, 2018

Review Phim Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký

Chiếu tháng 12/2017

Số Tập: 75



Nội Dung Phim

Cửu Châu nơi 6 bộ tộc sinh sống trong đó tộc người cai trị lập nên vương triều Đại Đoan. Cuối triều Đại Đoan tình hình rối ren trong triều các quan chia bè kết phái, âm mưu làm phản. Bên ngoài thì các bộ lạc ở Hạn Châu cũng đứng lên chống lại triều đình. Phim nói về số phận của 3 nhân vật : Hàn Giang. Mục Vân Sênh, Hòa Diệp. Hàn Giang là đứa con bị ruồng bỏ của gia tộc Mục Như tính cách tự do phóng khoáng. Cuối cùng anh vẫn nhận họ là Mục Như theo cha mình đi chiến đấu với  Tộc Khoa Phụ. Hòa Diệp cả gia đình bị quân đội Mục Như sát hại, anh quyết tâm làm vua để báo thù cho gia đình mình. Hạn Châu bị đánh bại Hòa Diệp và các anh em khác trốn vào trong khu rừng đen . Mục Vân Sênh là thái tử nhưng không ham quyền lực chỉ một lòng theo đuổi tình yêu. Cuối phim anh bỏ ngôi vua để đi tìm Phán Hề - người mà anh yêu nhất. Kết phim mở chưa rõ số phận của các nhân vật. Vương triều Đại Đoan vẫn chưa bị diệt vong.

Review Phim

Phim có dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt. Nội dung chính nói về cuộc chiến quyền lực giữa các tộc ở Cửu Châu. Đúng như quảng cáo đây là trò chơi vương quyền phiên bản Trung Quốc. Những ai yêu thích thể loại tranh đấu quyền lực thì sẽ kết phim này. Đây không phải là phim lịch sử mà dựa trên lịch sử của Trung Quốc cổ đại. Tác giả đã xây dựng nên thế giới vừa thật vừa ảo Cửu Châu. Cuộc chiến quyền lực trong thế giới con người thì không còn xa lạ gì. Nhưng trong phim còn các tộc thần bí khá như Vũ Tộc, Mị Linh, Hà Lạc. Mỗi tộc đều có sở trường sở đoản riêng. Cũng giống như một số phim nói về cuộc chiến giữa nhân, tiên, ma.  Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân ký có những nét riêng khiến khán giả chìm đắm với câu chuyện của các nhân vật.

3 nhân vật chính : Hàn Giang, Hòa Diệp. Vân Sênh làm mình nhớ lại 3 huynh đệ Tiêu Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ. 3 người  3 số phận khác nhau nhưng cuộc đời đầy sóng gió. Hàn Giang, Hòa Diệp. Vân Sênh có duyên gặp nhau lúc còn nhỏ nhưng số phận trêu đùa khi lớn lên họ trở thành kẻ thù. Nếu không có lời tiên tri đầy mê tín kia thì có lẽ họ đã trở thành những người bạn tốt. Phim là những quan điểm về tình yêu, quyền lực, quan hệ quân thần... Giống như Ngu Tâm Kỵ hỏi Mục Vân Sênh: Như thế nào mới là trung thành ?

Hàn Giang đáng lẽ ra có được 1 cuộc sống an nhàn vì chàng mang họ Mục Như. Mục Như là 1 gia tộc quyền lực bao trùm thiên hạ chỉ đứng sau nhà vua. Nhưng vì 1 lời tiên tri rằng cậu sinh ra để tranh ngai vàng với họ mục vân nên Hàn Giang bị gia đình bỏ rơi. Trong cái rủi có cái may sinh ra ở phố chợ nên anh được tự do sống theo ý thích của mình. Không như các anh em khác Hàn Sơn , Hàn Xuyên luôn phải gánh lấy trách nhiệm của gia tộc Mục NHư. Nhiều việc phải đặt vinh quang của dòng họ lên trên cá nhân. Hàn Giang có phong cách của 1 đại hiệp, hào sảng, nghĩa khí. Mình rất thích cặp đôi Hàn Giang - Tô Ngữ Ngưng. Cặp đôi này theo kiểu anh hùng  và mỹ nhân . Anh hùng và mỹ nhân là những người rất đặc biệt khiến ai cũng phải thán phục họ. Đáng tiếc là cuối phim vẫn chưa có cái kết đẹp cho cặp đôi này. Hai người có tình cảm nhưng họ luôn tìm cách để đối phương rời xa 😂. Hóng cặp đôi này trong phần 2 của phim.

Nói về dòng họ Mục Như của Hàn Giang. Dòng họ này đời đời xuất thân là võ tướng với trách nhiệm là bảo vệ trật tự thế gian. Quyền lực của họ quá lớn khiến vua và các quần thần e ngại và đố kỵ. Dòng họ hết mực trung thành luôn hi sinh bản thân vì bình an của cả thiên hạ. Nhưng họ chính là mục tiêu cần phải loại bỏ của các thế lực trong triều. Trong lịch sử trung quốc không thiếu trường hợp tướng tài bị hàm oan như Nhạc Phi, Viên Sùng Hoán. Họ là nạn nhân trong cuộc chiến quyền lực của đám gian thần. Triều đình không đoàn kết. gian thần lộng hành. Ngoài thì có nạn ngoại xâm. Chính điều này làm cho nhà Tống , Minh bị mất nước về tay bộ tộc Nữ Chân . Vương Triều Đại Đoan trong phim cũng như vậy. Đại Đoan suy yếu vì nội bộ không đoàn kết .

Mục Vân Sênh là 1 nhân vật tà khí hành động cổ quái nhất phim. Tuy nhiên anh là 1 người tốt không làm hại ai bao giờ. Trong gia đình hoàng tộc thì người tốt không sống lâu được. Vì vậy từ nhỏ đến lớn anh luôn bị người khác ức hiếp. Ngoài Hàn Giang ra anh không có 1 người bạn nào cả. Mình rất thích nhân vật này vì khả năng của anh ta có thể diệt thiên tuyệt địa. Nếu sử dụng khả năng về bí thuật 1 cách hợp lý thì Vân Sênh có thể cứu được rất nhiều người. Thích nhân vật Mị Linh Phán Hề - 1 mỹ nhân có phần ma mị . Nàng ngoài  biết Vân Sênh thì không còn quan tâm bất cứ thứ gì trên đời. Phán hề có vẻ giống với Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp. Giống ở chỗ đẹp nhưng lạnh lùng. Tiếc là cuối phim Phán Hề vẫn chưa thể hồi sinh được. Đành phải chờ phần 2 vậy. Hi vọng happy ending cho Sênh và Phán Hề😀

Thạc Phong Hòa Diệp: mình không thích nhân vật này cho lắm vì anh ta ở hạn châu. Các bộ tộc hạn châu trông có vẻ thô lỗ không được đẹp cho lắm. Tuy nhiên đây là nhân vật trọng nghĩa khí chứ không tiểu nhân như Hách Lan Thiết Viên. Nhân vật này luôn muốn trở thành vua nhưng mình chỉ thấy ưu điểm là dũng mãnh. Còn phần mưu kế chưa được thể hiện rõ lắm. Chắc sang phần 2 thì sẽ được biết rõ hơn về khả năng của vị vua Thạc Phong Hòa Diệp. Hòa Diệp luôn yêu các cô nương ở tộc khác đối nghịch với tộc của anh. Có lẽ số phận trêu đùa anh luôn yêu những người không nên yêu. Dự cảm cái kết không tốt cho Hòa Diệp và Mục Vân Nghiêm Sương ở phần 2. 😞

 Cuối cùng cũng xem xong 75 tập Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký với nhiều cảm xúc đan xen. Phim xem khá là phê tuy còn khá tiếc nuối vì kết thúc chưa rõ ràng. Hi vọng sớm được xem phần 2 của phim vào năm 2018😍

Review Phim Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment