Friday, June 2, 2017

Phim Trạch Thiên Ký Review

Sau 40 ngày ăn cùng ngủ cùng bộ phim Trạch Thiên Ký thì cũng đã đi đến tập cuối. Đúng như quảng cáo đây là phim cổ trang hot nhất của năm 2017. Số lượt xem, bình luận luôn đứng top ở các trang xem phim. Với mình thì có rất nhiều cảm xúc khi xem xong bộ phim này.

Giới Thiệu Phim

Năm Sản Xuất: 2017
Thời gian chiếu: Từ 17/4 - 1/6/2017
Số Tập: 56
Thể Loại: Huyền huyễn, Cổ trang

Nội Dung Chính

Trần Trường Sinh theo thiên mệnh thì không sống quá năm 20 tuổi nên đi đến Thần Đô để tìm cách cải mệnh cho bản thân. Ở Thần Đô anh đã có rất nhiều bạn tốt như; Đường Tam Lục, Lạc Lạc, Hiên Viên Phá, Thất Gian. Đặc biệt anh đã gặp được thanh mai trúc mã của mình là Từ Hữu Dung. Tuy nhiên tình cảm của anh và Hữu Dung không được sự ủng hộ của Thánh Hậu và gia đình cô ta. Sư huynh của Hữu Dung vì đố kỵ nên luôn tìm cách hãm hại Trần Trường Sinh. Được sự giúp đỡ của những người bạn nên anh ta đã nhiều lần thoát khỏi hiểm nguy. Thân thế của anh được hé lộ là được tạo ra từ một giọt máu của Thái Tử Đại Chu . Việc anh đi đến Thần Đô chữa bệnh là một âm mưu nhằm lật đổ ngai vàng của Thánh Hậu. Giáo Tông là trọng thần của triều đình đã chuẩn bị kế hoạch làm phản từ nhiều năm trước. Trần TRường Sinh chỉ là 1 con cờ của Giáo tông. Con của Thánh Hậu đích thực là Dư Nhân sư huynh của Trần Trường Sinh. Trần Trường Sinh và bằng hữu của mình đã ngăn chặn được mưu đồ làm phản của Giáo Tông. Giáo tông bỏ mạng tại Tinh trận. Kết thúc phim Dư Nhân sư huynh của Trần Trường Sinh lên làm hoàng đế. Trần Trường Sinh và Từ Hữu Dung được ở bên cạnh nhau mãi mãi.

Review Phim TRạch Thiên Ký

Từ tập 1 đến tập 30 phim rất hay và lôi cuốn. Nhưng càng đến cuối phim không còn được hấp dẫn nữa. Tuy nhiên đây vẫn là 1 bộ phim cổ trang đáng để xem trong năm 2017. Những tập gần cuối không hay nữa do quá trình Trần Trường Sinh tìm cách cải mệnh kéo dài quá khiến người xem cảm giác thấy chán. Hơn nữa ngoại trừ về thân thế thực sự của Trần Trường Sinh thì không còn tình tiết nào hấp dẫn nữa ở mấy tập cuối. Nhiều lúc cảm giác xem phim để theo dõi nốt cái kết phim thì đúng hơn😂




Nói về các nhân vật chính trong phim thì Trần Trường Sinh là một nhân vật bá đạo. Bá đạo ở chỗ anh được sinh ra từ một giọt máu của Thái Tử. Nên mình cũng chẳng biết anh thuộc tộc người, yêu hay ma nữa. Quá trình hình thành anh kiểu như Tôn Ngộ Không với Na Tra trong truyền thuyết vậy. Số phận của anh định sẵn là không sống quá năm 20 tuổi. Tuy nhiên ông trời vẫn rất công bằng khi anh có rất nhiều khả năng đặc biệt. Từ nhỏ đã ham đọc sách nên anh tinh thông về rất nhiều lĩnh vực của cả 3 tộc nhân, yêu, ma. Anh làm được những việc tưởng chừng như không thể như giải quyết vấn đề kinh mạch cho yêu tộc. Vì vậy anh luôn nhận được sự mến mộ của những người xung quanh. Riêng nhân vật nữ đã có 4 người là; Tiểu Hắc Long. Hữu Dung, Lạc Lạc, Thất Gian. Theo mình thì để Thất Gian Và Tiểu Hắc Long yêu Trần Trường Sinh luôn cho đủ bộ 😀. Điểm chú ý là nhân vật này số phận không may mắn nhưng vẫn lạc quan, yêu đời. Anh luôn cố gắng tìm mọi cách để thay đổi vận mệnh của mình khi nhiều người nói con người không thay đổi được ý trời. Cuối cùng cũng có một cái kết tốt đẹp cho Trần Trường Sinh.

Bàn về chuyện tình cảm của Trường Sinh và Hữu Dung. Sau đoạn Trường Sinh nhận ra Hữu Dung chính là người bạn từ nhỏ của mình thì chuyện tình cảm của 2 người này không còn nhiều tình tiết hay nữa. Tuy hai người cũng đẹp đôi đấy tuy nhiên mình không có nhiều cảm xúc khi xem cặp đôi này. Hơn nữa diễn xuất của Cổ Lực Na Trát không có nhiều nét biểu cảm lắm có phần gượng ép. Mình thích nhân vật Lạc Lạc hơn. Lạc Lạc thông minh, đáng yêu có sức lôi cuốn hơn Hữu Dung nhiều. Tiếc là Trường Sinh chỉ yêu một mình Hữu Dung nên Lạc Lạc đành âm thầm ở bên cạnh sư phụ của mình. Cuối cùng để cứu Trường Sinh cô đã chọn làm Thần Nữ nhưng đã quên đi tình cảm của mình với Trường Sinh. Cái kết hơi buồn cho Công Chúa Yêu Tộc. Thực ra thì quên đi cũng tốt Lạc Lạc sẽ không còn tiếc nuối khi nghĩ đến Trường Sinh. Phim là như vậy chứ cuộc sống thì không phải muốn quên đi một người là quên ngay được đâu😌



Đường Tam Thập Lục và Mạc Vũ một cặp đôi khác mà mình yêu thích. 2 nhân vật này hễ cứ gặp nhau là cãi nhau ngay được như kiểu oan gia từ kiếp trước vậy. Lần đầu tiên gặp thì cũng là cãi nhau khi Thập Lục đang bay thì bị Mạc Vũ bắn rớt😁. Lúc đầu thì cãi nhau vậy thôi sau đó hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Nhưng Mạc Vũ với trọng trách của 1 nữ quan nên không dám bộc lộ tình cảm của mình ra nhiều. Nhưng cô vẫn luôn âm thầm quan tâm, giúp đỡ đến Đường Tam. Cảm động nhất là cảnh khi Mạc Vũ quyết định 1 mình ám sát Giáo Tông. May mà Đường Tam đến kịp thời không thì Mạc Vũ đã không cứu được nữa. Đúng là đôi uyên ương này vào lúc giây phút nguy hiểm nhất vẫn có thể ở bên cạnh nhau. Rất thích chi tiết lãng mạn này nhé, chắc phải tua đi vài lần để xem cảnh này.

Thu Sơn Quân là 1 nhân vật có số phận bi thảm trong phim. Tuy anh làm nhiều điều sai trái nhưng đáng thương hơn đáng trách. Cho đến lúc chết anh vẫn si tình vẫn Hữu Dung. Bởi vì quá si tình nên đã đánh mất địa vị cao quý của mình ở Nhân Tộc nên phải sang nương nhờ Ma Tộc. Chuyện tình tay ba giữa anh với Hữu Dung và Nam Khách là một câu chuyện buồn.Anh luôn chạy theo Hữu Dung còn Nam Khách thì luôn quan tâm đến anh. Nam Khách và Thu Sơn đều là những kẻ si tình. Tuy Nam Khách là nhân vật phản diện nhưng mình cũng rất thích nhân vật này. Nam Khách xinh đẹp , cá tính lại còn si tình nữa chứ.Thu Sơn là kẻ thù của ma tộc nhưng cô vẫn đem lòng yêu anh. Nhưng đến lúc chết trong trái tim Thu Sơn Quân vẫn không có hình bóng của cô.😔

Người si tình như Thu Sơn rất đáng được trân trọng nhưng nếu anh mở lòng mình ra với Nam Khách thì kết thúc sẽ tốt hơn. Theo mình thì nếu để Thu Sơn Quân và Nam Khách cùng nhau ẩn cư thì sẽ hay hơn. Nhưng kịch bản đã như vậy thì cũng đành tiếc nuối cho cặp đôi này thôi.



OST Trạch Thiên  Ký - Mùi Vị Quen Thuộc



Từ khóa tìm Kiếm : Review phim trung quốc.

Phim Trạch Thiên Ký Review Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment