Friday, June 2, 2017

Phim Fabricated City Review

Phim Thành Phố Ảo 


Quốc gia; Hàn Quốc
Độ Dài: 126 phút
Phim Điện Ảnh chiếu lúc 1/3/2017



Có một cảm giác náo nhiệt ngay từ những cảnh mở đầu của phim ở thành phố của Park Kwang-hyun. Mặc dù hình ảnh tối tăm của nó và sự buồn bã của mọi cảnh vật nhưng thỉnh thoảng cũng có một sự vui tươi ở 1 góc nào đó của Thành Phố. 

Nhân vật chính của chúng ta là Kwon Yoo (ngôi sao truyền hình Ji Chang-wook, trong bộ phim điện ảnh đầu tay của anh) là một game thủ trực tuyến anh hùng, thể hiện sự tháo vát, khả năng lãnh đạo và sẵn sàng hi sinh bản thân vì sự thành công của đồng đội. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, anh là một người thất nghiệp, người đã bị đuổi khỏi đội tuyển quốc gia taekwondo vì có xích mích với một đồng đội. Sống chung với mẹ, cuộc đời của anh dường như không đi đến đâu, cho đến khi 1 bất ngờ xảy ra khiến cuộc sống của anh trở nên tồi tệ hơn nhiều. Sau khi nhận được một cú điện thoại , anh đột nhiên bị buộc tội hãm hiếp và giết người, với bằng chứng pháp y dường như không thể chối cãi được. Kwon Yoo bối rối không hiểu tại sao cuộc  đời anh lại kết thúc trong tù và lý do nhắm tới một người bình thường như anh ấy.

Sự nhầm lẫn của anh ta sẽ chỉ phát triển sâu hơn khi anh ta bị mô tả như một con quái vật trên báo chí, sau đó nhanh chóng bị kết án và ném vào tù với một án tù chung thân. Nhưng cốt truyện của thành phố ảo chỉ mới bắt đầu. Với mỗi lần trốn thoát không thành công, những thử thách lại khó khăn hơn so với lúc ban đầu .Kwon Yoo cảm thấy mình trong cuộc phiêu lưu hấp dẫn hơn rất nhiều so với những trò chơi mà anh ấy thích chơi.

Có lẽ cần phải được nhấn mạnh ngay từ đầu rằng để thưởng thức thành phố ảo, bạn phải cân nhắc vì Bộ phim này có rất nhiều cảnh bạo lực. Phim nói về sự nổi loạn của giới trẻ hàn quốc bây giờ. Giống như nhiều bộ phim Hàn Quốc gần đây, đó là một câu chuyện về quyền lực và bất công xã hội, các nhân vật trong thành phố ảo  mong muốn thay đổi thực trạng bất công xã hội.

Đạo diễn Park Kwang-hyun đã mất rất nhiều thời gian cho bộ phim này kể từ khi phát hành bộ phim chào mừng Dongmakgol, được Jang Jin đạo diễn và đã bán được hơn 8 triệu vé. Trong dự án tiếp theo ​​của Park, kế hoạch thực hiện dự án phim hành động Kwon Bob, dường như đã sẵn sàng để tham gia vào sản xuất nhưng bị dừng lại vì nhiều lý do. Thành phố ảo có lẽ là một sự trở lại bất ngờ cho đạo diễn, với một phong cách rất khác so với chúng ta đã thấy trong phim trước đây của mình. Nó có những điểm hạn chế bao gồm cả việc kiểm soát không chính xác vào thời điểm ra mắt của bộ phim. Nhưng Park vẫn giữ được tài năng của mình để tạo ra những nhân vật thú vị và vui nhộn, chẳng hạn như hacker thiên tài Yeo-len, người có một số vấn đề về giao tiếp  (Shim Eun-kyoung, người lồng tiếng cho Sori: Tiếng nói từ trái tim) và nhân vật phản diện trung tâm  Oh Jeong-se. Cuối cùng chứng minh được hút lớn nhất của thành phố ảo đối với người xem.

Phim Blue beard

Thể loại; Kinh Dị
Độ Dài: 115 phút

Seung-hoon (Jo Jin-woong,) là một bác sĩ đang làm việc tại một bệnh xá sắp được mở ra tại một thành phố mới  của tỉnh Gyeonggi. Trầm lặng, cuốn hút và có vấn đề về thần kinh, anh ta hóa ra là một tay anh chị xã hội đen, thuê một căn hộ nhỏ nằm trên cửa tiệm bán đồ . Một ngày nọ, Seung-hoon đang tiến hành nội soi cho một người già (Shin Goo, ), và nghe thấy tiếng động lạ về việc vứt bỏ cơ thể con người một cách vô thức. Hóa ra là khi băng bắt đầu tan chảy quanh sông Hàn, một xác chết không đầu của một người phụ nữ được tìm thấy ở gần bờ sông. Seung-hoon trở nên hoảng loạn hơn, và bắt đầu nghi ngờ rằng người hàng xóm của mình là một kẻ sát nhân hàng loạt. Cuối cùng có thêm bằng chứng khẳng định cho sự nghi ngờ của ông là đúng. Đầu tiên là sự biến mất của người bán thịt người Philippines, và sau đó một phần thi thể được phát hiện trong tủ lạnh trong căn hộ riêng. Người duy nhất có vẻ như tin câu chuyện của ông là Jo Kyung-hwan (Song Young-chang, cựu chiến binh), một cảnh sát về hưu đang điều tra những vụ giết người chưa được giải quyết trong khu vực.

Bluebeard, Tựa đề phim của Hàn Quốc là "Ice Melting", một bí ẩn kỳ lạ của bộ phim được giải quyết, giống như một khối băng tan từ từ để lộ ra một chất bẩn bị cấm trong đó. Đánh dấu sự trở lại sau 14 năm của đạo diễn Lee Soo-yeon. Ông đã đạo diễn phim The Uninvited (2003) được coi là một trong những bộ phim kinh dị Hàn Quốc kinh điển của thập kỷ mới. Những nét cá nhân của Lee rất dễ nhận ra trong Bluebeard: những cảnh quay sắc nét - thông qua DP của Uhm Hye Jeong (một trong số ít nữ nhà quay phim Hàn Quốc) và ánh sáng của LS Jeong Hae-ji - về môi trường đô thị hiện đại lâm sàng.

Bị chấm dứt bởi những viễn cảnh khủng khiếp như mồ hôi ướt lạnh, những phần rời rạc của cơ thể con người, và một thi thể không đầu bị co giật khi những mảnh băng tan ra xung quanh nó. Cũng có một biểu hiện thần kinh nào đó đối với các nhân vật chính, những người bùng nổ tính bạo lực vào thời điểm nào đó với ham muốn lâu dài của họ về hành vi giết người. Những cảnh hồi tưởng chớp nhoáng và các thủ thuật khác khiến cho nhận thức của người xem về thực tế chết chóc. Tất cả đều được hỗ trợ âm nhạc tinh tế, đặc sắc (Jeong Yong-jin, nhà soạn nhạc yêu thích của Hong Sang-soo) và các màn trình diễn tuyệt vời của dàn diễn viên chính.

Thật may mắn, Lee đã không để ý đến sự nhạy bén của nhà sản xuất phim truyền hình: Bluebeard  như là một bí ẩn hấp dẫn, ngay cả khi chúng ta nhận ra rằng có một vài điểm sạn trong nội dung phim. Đối với The Uninvited, nhân vật Jun Ji-hyun (Gianna Jun đóng) một trong những vai diễn xuất sắc nhất của anh, và không thất vọng với Jo Jin-woong hoặc Kim Dae-myung. Jo có thể diễn vai trò náo nhiệt, cao trào (A Hard Day) hoặc nhút nhát và hiền lành (Hwayi: A Monster Boy), nhưng Seung-hoon của anh ta là một vai diễn phức tạp hơn nhiều, độc ác nhưng vẫn tràn ngập những cảm giác tội lỗi.

Những cảnh tình cảm của Seung Hoon và người vợ đã li dị của anh ấy (Yoon Se - ah, biết đến qua phim Shadows in the Palace) cố gắng hòa giải là một ví dụ điển hình. Người ta thường không chứng kiến ​​những cảnh hành động mạnh mẽ như vậy trong một đoạn hồi tưởng.Trong Phim Kim Dae-myung là một người bán thịt lợn kỳ lạ, không bao giờ để người khác biết được những ý nghĩ trong đôi mắt buồn ngủ của anh ta. Tất cả tạo tên yếu tố ly kỳ, rùng rợn xuyên suốt trong câu chuyện của phim.

Tuy nhiên, Bluebeard gây nhàm chán bởi câu chuyện kéo dài lê thê .Bộ phim có thể được rút ngắn bớt khoảng 25 phút. Nhưng đây là bộ phim kinh dị đáng để ra rạp xem trong năm 2017. Khán giả đã quen thuộc với những bộ phim kinh dị đầu những năm 2000. Có thể dễ dàng đoán biết được kết thúc của phim.  Một trong những lý do khiến chúng ta cảm thấy hài lòng ở phần sau đạo diễn Lee đã khắc họa nhân vật Seung-hoon thành một nhân vật lôi cuốn vô cùng hấp dẫn, đưa anh ta vào một sự cân bằng khéo léo giữa sự thông cảm và ghê tởm của người xem.

Kết thúc của phim đã giải đáp thắc mắc cho người xem. Mặt khác, Lee đã nêu ra các vấn đề xã hội như thành kiến phân biệt các dân tộc không phải là người Hàn Quốc. Cũng như số người cảm thấy lo lắng về ly hôn ngày càng nhiều ở các cặp vợ chồng trẻ. Dù Seung-hoon đã chứng kiến ​​Sang-geun và cha của anh ấy thoát khỏi một xác chết không đầu của một phụ nữ trung niên đang treo trên một cái móc thịt.

Bluebeard là một sự trở lại thành công của đạo diễn Điện ảnh Hàn Quốc Thật may mắn, trong khi bộ phim không phải là Hit nhưng nó đã bán 1,2 triệu vé trong mùa đông năm 2016. Hy vọng rằng đạo diễn Lee Soo-yeon sẽ trở lại với một bộ phim kinh dị hay ảo tưởng hấp dẫn khác (hy vọng rằng dự án "nàng tiên cá quỷ" dài mà cô đã cố gắng gắn bó trong nhiều năm) sớm được ra mắt.


Phim Fabricated City Review Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment