Thursday, January 19, 2017

Cảm nhận phim Thần kiếm 2016

Hôm qua vừa xem phim Thần Kiếm chuyển thể từ tiểu thuyết của Cổ Long là " Bảo kiếm của tam thiếu gia". Bình thường mình toàn xem phim kiếm hiệp phiên bản truyền hình nhưng đây lại là phiên bản điện ảnh. Ưu điểm của phiên bản điện ảnh là ngắn gọn không kéo dài lê thê như bản truyền hình. Không phải ai cũng có thời gian ngồi theo dõi  hết 40 tập phim. Nhưng bản điện ảnh nội dung của truyện bị rút ngắn xuống khiến người xem không thể cảm nhận hết nội dung của truyện. Nói chung dù là bản điện ảnh hay truyền hình đều có cái hay riêng tùy vào sở thích của mỗi người. Về mình cảm thấy phim Thần kiếm bản điện ảnh rất hay và ý nghĩa. Thực sự xem phim xong cảm thấy rất xúc động về cuộc sống và tình yêu của các nhân vật trong phim.

Giới thiệu phim Thần Kiếm

Năm sản xuất 2016
Khởi chiếu : 9/12/2016
Thời lượng: 90 phút
Hiện tại trên mạng chưa có các bạn có thể xem Thần Kiếm trên truyền hình FPT
Thần kiếm 2016
Thần kiếm 2016


Diễn viên chính:

Tam thiếu gia : Lâm Canh Tân
Yến Thập Tam : Hà Nhuận Đông
Mộ Dung Thu Địch: Giang nhất yến
Tiểu Lệ: Tưởng Mộng Tiệp

Nội Dung Chính:

Tam thiếu gia là là một thiếu gia có võ công xuất chúng tại Thần Kiếm Sơn Trang. Anh có người bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ là Mộ Dung Thu Địch. 2 người dự định kết hôn nhưng do Tam thiếu gia chán ghét cuộc sống giang hồ chém giết nên bỏ đi làm một tên canh gác kỹ viện với tên gọi là A cát. Ở đây A cát gặp một kỹ nữ tên là Tiểu Lệ. Tiểu lệ đem lòng yêu A cát nhưng A cát đã người chán ghét cuộc sống không còn quan tâm đến tình yêu nữa. Yến Thập Tam là một sát thủ nổi tiếng trên giang hồ muốn đi tìm Tam Thiếu Gia so tài kiếm pháp cao thấp nhưng đến Thần kiếm sơn trang thì biết là Tam thiếu gia đã chết. Ông phẫn uất bỏ đi và biết mình mắc bệnh hiểm nghèo nên đã tự đi tìm một nơi có cảnh đẹp để xây mộ cho mình. Ở đây ông đã vô tình gặp A cát nhưng không biết anh là Tam Thiếu Gia nên đã đã truyền lại Đoạt mệnh thập tam kiếm cho anh. Mộ Dung Thu Địch biết Tam Thiếu Gia còn sống nên đã đi tìm anh. Nhưng hai người bất đồng quan điểm về cuộc sống nên Mộ Dung Thu Địch đã tình cách giết Tiểu Lệ. Tiểu lệ không chết trong trận hỏa hoạn mà bị bỏng nặng. Ở trận quyết chiến tại Thần Kiếm Sơn Trang Mộ Dung Thu Địch bị Thiên Tôn giết chết. Cuối phim Yến Thập Tam quyết chiến với Tam Thiếu Gia và chết dưới kiếm của anh. Tam thiếu gia và Tiểu lệ đi hành hiệp giang hồ giúp đỡ những người nghèo khổ.

 Cảm nhận về phim Thần Kiếm

Phim này làm kỹ xảo rất đẹp mắt có nhiểu cảnh trong phim thật sự rất lãng mạn như cảnh hồ nước ở Thần Kiếm Sơn Trang, cảnh chiều hoàng hôn Tam thiếu gia và Tiểu Lệ đi cùng nhau ( ước gì được đi cùng người mình yêu trong khung cảnh như thế hehe). Các bạn xem phim thì sẽ biết được thôi mình miêu tả thì không hết được.
Tam Thiếu gia
Tam Thiếu gia


Xem phim này mình ấn tượng với tình yêu của Tiểu Lệ dành cho A cát( Tam Thiếu Gia). Tiểu lệ vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên đành hi sinh thân mình làm kỹ nữ. Nhưng cô là 1 cô gái lương thiện tuy biết A cát là người thấp hèn không có tiền tài nhưng vẫn đem lòng yêu. Không giống như Mộ Dung Thu Địch đem lòng yêu Tam Thiếu Gia vì anh là võ lâm thế gia. Mình thích cặp đôi Tiểu Lệ và Tam Thiếu Gia hơn là Tam Thiếu Gia và Mộ Dung Thu Địch. Tình yêu giữa Tiểu Lệ với Tam Thiếu Gia mới là tình yêu đích thực. A cát ở bên Tiểu Lệ thì mới hợp với tính cách lương thiện của anh. Mộ Dung Thu Địch luôn coi trọng địa vị giang hồ mà không để ý đến cảm nhận của A cát. 2 con người với tính cách và quan điểm sống khác nhau như vậy thì không thể ở bên cạnh nhau được.

Thực ra Mộ Dung Thu Địch là một con người đáng thương. Cô chỉ một mực si tình với Tam Thiếu Gia nhưng Tam Thiếu Gia lại không yêu cô. Có lẽ Tam Thiếu Gia chỉ quan tâm đến Mộ Dung Thu Địch. Hoặc có thể anh đã từng yêu cô nhưng đã lựa chọn là rời xa cô từ bỏ danh phận Tam Thiếu Gia để trở thành một A cát bình thường. Mình thấy Mộ Dung Thu Địch hợp với Thiên Tôn(Trúc Diệp Thanh). Mộ dung thu địch với thiên tôn đều là những người si tình nhưng đến lúc chết họ vẫn không có được tình yêu. Truyện của Cổ Long vốn thường có nhiều nhân vật đau khổ vì tình như thế.

Kết thúc phim có hậu. Cặp đôi mình thích là Tiểu Lệ và A cát được ở bên cạnh nhau. May mà Tiểu Lệ chỉ bị thương chứ không chết trong trận hỏa hoạn chứ không thì phim trở nên rất là chán. Xem đến đoạn hỏa hoạn tưởng Tiểu Lệ chết mà sợ hết cả hồn...

Cảm nhận phim Thần kiếm 2016 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

2 nhận xét:

  1. Kết thúc có hậu cũng phải.
    Sau khi giết chết Tến Thập Tam, Tạ Hiểu Phong tự nguyện đổi kiếm của anh lấy kiếm của Yến Thập Tam có lẽ do anh nghĩ rằng mình được Yến Thập Tam truyền kiếm pháp nên mang kiếm đi hành tẩu giang hồ chăng.
    Mà kiếm pháp Tạ Hiểu Phong đem giao đấu với Yến Thập Tam là bộ Đoạt mệnh thập tam kiếm chứ đâu phải kiếm pháp của anh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ mình chưa đọc truyện không biết kết phim có đúng nguyên tác hay không. Mình không chú ý cho lắm vào phần giao đấu giữa Tạ Hiểu Phong Yến Thập Tam.

      Delete