Monday, October 3, 2016

La Mạn Nữ Quốc trong Phim Lưu hải Đấu Kim Thiền



La Mạn Nữ Quốc trong Phim Lưu hải Đấu Kim Thiền là một quốc gia nằm ở cạnh  nước Nam Chiếu. Vị trí ở phía nam của Trung Nguyên. Vương quốc này duy trì chế độ nữ quyền. Nữ ở đây làm hết việc của đàn ông như đánh trận và có nhiều quyền hơn đàn ông. Đàn ông ở đây chỉ ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc con cái. Ngược lại hẳn so với phong tục trọng nam khinh nữ ở Trung Nguyên. Các chức quan trong triều đều là nữ giới. 

La Mạn Nữ Quốc

LA MẠN NỮ QUỐC


Vương quốc này ngày càng lớn mạnh lên và có mưu đồ thôn tính quốc gia láng giếng là Nam Chiếu. Nếu thành công vương quốc này sẽ tiếp tục tấn công Trung Nguyên dưới sự xúi giục của Đại Tư tế Mạc Đồng. Nữ Hoàng của Vương Quốc này là Lan Mạn Ngải Tinh. Bà ta có 3 công chúa xin đẹp tuyệt trần là ; Vân Thuyền, Vân Nhu, Vân Quyên. Trong đó người văn võ song toàn nhất là  La Mạn Vân Thuyền.

Theo mình thấy thì La Mạn Nữ Quốc giống như Tây lương Nữ Quốc trong phim Tây Du Ký. Theo khuôn mẫu là nữ nhi quốc. Trong các phim cổ trang thì nữ nhi quốc có rất nhiều như phim : Đại náo nữ nhi quốc, Thiên niên hữu hỉ....

Sự thật ở Trung Quốc cũng tồn tại Nữ nhi quốc như La Mạn Nữ Quốc trong phim. Vương quốc này theo lịch sử ghi chép là tồn tại đã hơn 2000 năm. Đó chính là bộ tộc Mosuo, sống xung quanh hồ Lư Cô (Lugu) thơ mộng có khu rừng xanh thẳm bao quanh (thuộc huyện Ningliang, ngoại ô thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam). Hồ Lư Cô, theo tiếng Mosuo là hồ Mẫu Thân có diện tích rộng đến 48km vuông, nằm ở độ cao 2.690m so với mặt nước biển và giáp hai tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam.

Cô Gái Tộc Mosuo



Mosuo là dân tộc sống theo chế độ mẫu hệ duy nhất còn sót lại ở Trung Quốc, hiện nay gồm khoảng 15.000 người. Người dân ở đây theo Phật giáo Tây Tạng. Khác với phim ảnh, Nữ nhi quốc Mosuo không chỉ toàn phụ nữ mà có cả đàn ông sinh sống. Tuy nhiên, mọi quyết định, quyền hành từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn trong nhà, dòng tộc hay trong làng đều do phụ nữ quyết định. Đàn ông không có địa vị, tiếng nói.

Người Mosuo không có tục cưới gả mà vẫn duy trì phong tục “tẩu hôn”, tức là nam thanh niên đêm đêm sẽ cưỡi ngựa sang nhà cô gái ưng ý, leo lên chiếc thang mà cô gái bắc sẵn để vào căn gác của cô. Họ sẽ ở bên nhau suốt đêm nhưng người con trai phải lặng lẽ về nhà trước khi gà gáy sáng. Khi đến nhà cô gái, các chàng trai thường mang theo một chiếc nón, một cây gậy và vài cái bánh bao. Cô gái sẽ treo chiếc nón ngoài cửa sổ để kẻ đến sau nhìn thấy mà rút lui. Còn chiếc gậy dùng để xua rắn rít hay 
hù dọa lũ chó nhà nàng, bánh bao cũng là “quà mua chuộc” lũ chó để dễ dàng “đột nhập”.

                                                          


Vùng đất này chính là ý tưởng cho các nhà làm phim xây dựng nên câu chuyện  La Mạn Nữ Quốc trong phim Lưu Hải đấu Kim Thiền.


La Mạn Nữ Quốc trong Phim Lưu hải Đấu Kim Thiền Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment