Tuesday, October 18, 2016

Cảm Nhận Phim Tân Tiêu Thập Nhất Lang

Xem phim Tân Tiêu Thập Nhất Lang này lâu rồi nhưng hôm nay mới có nhã hứng để viết cảm nhận về nó. Nếu nhận xét về cả phim thì thực sự rất dài mình chỉ tập trung nói về phần kết phim thôi. Kết phim là phần quan trọng nhất vì ai xem cũng chỉ muốn xem đoạn kết có hay không hehe !

Phiên bản cũ của Ngô kỳ Long năm 2002 mình cũng xem rồi nên khi xem phim cũng có sự so sánh xem phiên bản nào hay hơn. Tất nhiên mỗi người một cảm nhận, có người thích phiên bản mới, người thì thích phiên bản cũ.

Theo mình thì phiên bản mới kỹ xảo đẹp hơn. Diễn viên thì khó mà để so sánh giữa Nghiêm Khoan và Ngô Kỳ Long.  Ai đóng vai Tiêu Thập Nhất Lang thì đều đẹp trai cả, Ngô Kỳ Long thì thể hiện vai diễn lạnh lùng hơn Nghiêm Khoan.
Nhưng vai Thẩm Bích Quân thì mình  thích Chu Ân trong phiên bản cũ hơn. Chu Ân nhìn xinh hơn và thể hiện tính cách nhân vật tốt hơn diễn viên Can Đình Đình. Nói chung ấn tượng của mình với Thẩm Bích Quân phiên bản 2002 sâu sắc hơn hehe !

TÂN TIÊU THẬP NHẤT LANG



Nói về phần kết phim Tân Tiêu Thập Nhất Lang. Tiêu Thập Nhất Lang quyết chiến với Liên Thành Bích, Liên Thành Bích đã nhập ma cộng thêm cát lộc bảo đao nên  Nhất Lang không phải đối thủ của Liên Thành Bích. Nhưng với sự giúp đỡ của Phong Tứ Nương , Tiêu Thập Nhất Lang đã có cơ hội chiến thắng Liên Thành Bích. Đúng lúc quan trọng Nhất Lang lại buông cát lộc bảo đao xuống để đấu tay không với Liên Thành Bích. ( Xem đoàn này mà ức chế ông này thật, quân tử với kẻ tiểu nhân như Liên Thành Bích thì không đáng chỉ chuốc hại cho bản thân. Liên Thành Bích đã lợi dụng tính cách này của Nhất Lang mà đoạt đao. Thẩm Bích Quân vì đỡ nhát đao này cho Nhất Lang mà mất mạng). Liên Thành Bích hối hận mà tự vẫn. Cuối phim Tiêu Thập Nhất Lang một mình phiêu bạt giang hồ. Kết phim này khá là buồn gây ra tiếc nuối cho người xem. Có thể ý đồ của bộ phim là muốn có kết thúc buồn nhưng ý nghĩa. Kết thúc buồn để lấy nước mắt của khán giả. Người ta thường nói tình đẹp là tình buồn mà. Thực tế thì cuộc sống không phải tình yêu nào cũng kết thúc tốt đẹp. Tuy kết phim không có hậu nhưng mình thấy hay và ý nghĩa. Có thể mình thấy phim giống với kết thúc  chuyện tình của mình đều không có hậu. Ôi nhắc đến lại thấy buồn não lòng.


Nếu các bạn thích xem kết phim có hậu thì nên xem phiên bản 2002 của Ngô kỳ Long và Chu Ân. Đoạn kết Tiêu Thập Nhất Lang dùng Cát Lộc Bảo Đao chiến thắng Liên Thành Bích. Phong Tứ Nương và Dương Khai Thái kết hôn. Cuối phim Tiêu Thập Nhất Lang và Thẩm Bích Quân nắm tay nhau đi trên phố. Ôi lãng mạn quá ! ước gì mình được như anh ấy. Đoạn cuối phim Tiêu Thập Nhất Lang nói chuyện với Thẩm Bích Quân đáng yêu cực kỳ luôn:


Tiêu Thập Nhất Lang; Ta vừa đưa tỷ tỷ ta đi lấy chồng thì ta mới có thể kết hôn với nàng được chứ.
Thẩm Bích Quân; Việc kết hôn quan trọng với huynh thế sao ?
Tiêu Thập Nhất Lang; Quan trọng chứ, muội không thấy vậy sao ?
Thẩm Bích Quân: Chỉ cần trái tim của 2 người yêu nhau ở bên cạnh nhau là đủ rồi. ( thích nhất câu này)
Tiêu Thập Nhất Lang; Đợi 40 năm nữa muội già rồi, răng móm mém xem có chịu xin lấy ta không.
Thẩm Bích Quân; Huynh cứ chờ thử xem.....



Trong phiên bản cũ thì tình cảm của Thẩm Bích Quân thể hiện rõ ràng hơn. Người cô yêu chính là Tiêu Thập Nhất Lang. Trong phiên bản mới thì Liên Thành Bích được Thẩm Bích Quân ưu ái hơn thì phải. Đến phút cuối cùng cô vẫn nói là yêu Liên Thành Bích của trước đây và những kỷ niệm với Nhất Lang tuy cô không nhớ rõ nữa nhưng tin đó là thật. Theo mình thì Thẩm Bích Quân yêu cả hai thì phải, còn yêu anh nào nhiều hơn thì cũng chịu ( hỏi đạo diễn chắc ông biết )

Đọc nguyên tác của Cổ Long  kết thúc còn khó hiểu hơn. Đoạn kết Phong Tứ Nương và Thẩm Bích Quân mất tích. Tiêu Thập Nhất Lang bỏ đi để lại Cát Lộc bảo đao cho Liên Thành Bích nhưng khiến cho Liên Thành Bích ám ảnh suốt đời.

Nhạc phim Tân Tiêu Thập Nhất Lang khá hay. Các bạn có thể nghe tại đường link bên dưới:





Cảm Nhận Phim Tân Tiêu Thập Nhất Lang Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment