Friday, September 30, 2016

Cảm nhận về phim Lưu Hải Đấu Kim Thiền

Đã lâu rùi mình không xem phim cổ trang Trung Quốc. Không phải là không thích xem mà là do công việc bận rộn nên không có thời gian xem. Nhưng phải nói là phim Lưu Hải Đấu Kim Thiền này rất hay đến nỗi mà mình phải bỏ thời gian xem trên mạng vì chờ xem trên tivi lâu quá.

Giới thiệu qua về phim này cho những ai đang có ý định xem nhỉ :
Phim : 60 tập Năm xuất bản 2016
Diễn viên chính:
Lưu Hải : Trần Hạo Dân
Hồ Tú Anh : Mục Đình Đình
La Mạn Vân Thuyền: Giang Tổ Bình
Lục Dục Lâm : Mông Chính ( Nhị Vương Tử )

Nội dung chính của phim : Phim nói về cuộc chiến giữa hai nước Nam Chiếu và La Mạn Nữ Quốc. Hai nước xảy ra chiến tranh là do những người xấu  ở hai nước kích động như Đại tư tế của La Mạn Nữ Quốc hay Thế tử của Nam Chiếu. Lưu Hải quốc sư của Nam Chiếu  và Nhị Vương Tử phải lưu lạc sang nước La Mạn nữ quốc . Ở đây Nhị Vương tử đã đem lòng yêu  Đại Công Chúa của nước La Mạn. Nhưng do thù hận giữa hai nước Nữ hoàng của La Mạn đã ngăn cản chuyện tình cảm của hai người. Phim còn nói về cuộc chiến giữa người và ma . Ma tôn xuất hiện reo rắc sự chết chóc cho cả hai nước Nam chiếu và La Mạn Nữ Quốc. Nhóm người Lưu Hải và Tú Anh trải qua biết bao nguy hiểm sóng gió đã tìm được thần khí để tiêu diệt ác ma trừ hại cho nhân gian . Một số người đã hi sinh trong khi tiêu diệt ác ma như mẹ của Tú Anh. Cuối cùng kết phim có hậu Nhị Vương tử lấy Đại Công chúa , Lưu hải lấy Tú Anh.
 Cảm nhận của mình về phim này:
Nữ chính xinh nhất phim là Công chúa Vân Thuyền:  Đại Công chúa của La Mạn Nữ Quốc yêu nước thương dân có khí chất của hoàng gia. Văn võ song toàn xứng đáng là một minh quân. Đặc biệt rất yêu Mông Chính.


CÔNG CHÚA LA MẠN NỮ QUỐC

Thứ hai là Thanh Thanh : Muội Muội  kết nghĩa của Tướng Quốc Kim Tiêu thông minh xinh đẹp nhưng có một kết thúc buồn với tình yêu dành cho Mông Cẩm.




Thứ 3 là Tú Anh : Thông minh , hoạt bát, lém lỉnh có một kết thúc có hậu với tình yêu của Lưu Hải.



Mình thích nhất là cặp đôi Nhị vương tử Mông Chính và công chúa Vân Thuyền . Công chúa Vân Thuyền nhìn đáng yêu dã man luôn í lại chung tình nữa chứ. Sẵn sàng vì tình yêu mà từ bỏ tất cả. Dù biết Mông Chính là vương tử của nước đối địch nhưng vẫn đem lòng yêu thương. Nếu Mông Chính xảy ra chuyện thì nàng cũng không thiết sống nữa. Còn Mông Chính đối với Vân Thuyền cũng tình sâu nghĩa nặng. Chàng nói với công chúa rằng : " Sống, chúng tôi sẽ sát cánh cùng nhau, chết sẽ làm một đôi uyên ương cùng chết. Đời này kiếp này, không oán không hận. Nếu như có kiếp sau vẫn cùng nguyện nắm nay nàng". Xem phim đến đoạn này mình xúc động dã man luôn. Tuy chỉ là phim ở ngoài đời chả có ai làm được như vậy đâu. Nếu có ai yêu mình chỉ bằng 1/10 tình yêu của công chúa dành cho Nhị vương tử thì không còn gì để nuối tiếc nữa. Chính vì câu nói này của Mông Chính mà Nữ Hoàng đã chấp nhận cho tình yêu của Vân Thuyền và Mông Chính. Chính vì thích cặp đôi này nhất nên xem phim mình chỉ tua đến đoạn  có Vân Thuyền để xem thôi.




Lưu Hải và Tú Anh cặp đôi này mình thích thứ 2. Tuy đây là 2 nhân vật chính nhưng mình thấy Vân Thuyền xinh hơn Tú Anh. Hơn nữa cặp đôi này tính tình trẻ con suốt ngày cãi nhau không thể hiện rõ ràng tình cảm như cặp thứ 1. Mặc dù Lưu Hải rất yêu Tú Anh và ngược lại Tú Anh cũng vậy. Nói chung cặp đôi này là mình thích ít hơn nên mình cũng không bình luận gì nhiều.

Trong phim còn có một số cặp đôi khác nữa : Thanh Thanh với Tam Vương Tử Mông Cẩm, Nữ Hoàng La Mạn với Pháp Đăng Đại Sư, Công Chúa Vân Nhu với  Vương Gia của Nam Chiếu. Mỗi 1 cặp đôi đều có 1 chuyện thú vị kèm theo. Các bạn xem phim xong sẽ hiểu và sẽ có cảm nhận khác với mình.
Nhạc phim này cũng hay dã man luôn nhất là bài cuối phim: Lệ Tương Tư do chính diễn viên Mục Đình Đình thể hiện . Các bạn nghe tại đây : https://www.youtube.com/watch?v=2-MdVTDsS2g


Cảm nhận về phim Lưu Hải Đấu Kim Thiền Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

5 nhận xét:

  1. Replies
    1. nội dung không hay hả bạn hay nguyên nhân nào khác ?

      Delete
  2. Sao bạn không nhận sét về cặp đôi nữ hoàng Ngãi Tình và đại pháp sư Triệu Đăng đi. Cặp đó cũng đẹp đôi lắm đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cặp đó hơi già mình không thích mấy

      Delete
  3. Diễn viên vai tướng quốc kim tiêu tên gì v mn

    ReplyDelete