Friday, September 14, 2018

Review Phim Mị Giả Vô Cương

Phim Chiếu Tháng 8/2018.



Xem phim này cũng chỉ bởi vì Lý Nhất Đồng . Biết Lý Nhất Đồng từ hồi xem Anh Hùng Xạ Điêu 2017. Anh Hùng Xạ Điêu 2017 có xem qua vài tập để review chứ không thích cho lắm. Thấy Lý Nhất Đồng trong vai Hoàng Dung chứ không ấn tượng cho lắm. Lúc đầu xem Mị Giả Vô Cương cũng chỉ vì tò mò nhưng xem vài tập thấy Lý Nhất Đồng tạo hình nhân vật cũng đẹp nên theo dõi đến tập cuối. Ngắm kỹ thì Lý Nhất Đồng hơi giống Từ Lộ kiểu gương mặt bầu bĩnh, dễ thương.

Nội dung thì phim nhân vật chính nữ Vãn Mị. Theo mình suy đoán thì tác giả tiểu thuyết là nữ thì phải. Mấy năm gần đây thì phim  về nữ cường khá nhiều kiểu như Sở Kiều, Phù Dao. Chứ hồi trước phim kiếm hiệp nhân vật chính toàn là nam cả. Phim kiểu này fan nữ xem đông hơn cả. Mình là nam nhưng phim nào có nội dung hay thì mình xem hết. Nhân vật chính là nam hay nữ cũng không quan trọng.

Nội dung phim cơ bản là nói về Vãn mị vì số phận ép buộc nên phải đi làm sát thủ. Tuy sống trong môi trường chém giết nhưng vẫn giữ được thiện lương. Sinh ra trong thời loạn thế như vậy người dân bình thường cũng sống rất khó. Lúc này trong lịch sử Trung Quốc đang nội chiến, chiến tranh liên miên. Nếu sinh ra trong thời kỳ hòa bình có lẽ vãn mị sẽ có cuộc sống tốt hơn. Vãn mị sẽ cùng Trường An sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng mà đến cuối cùng thì Vãn Mị vẫn cô độc một mình trong Quỹ Họa Thành.

Trường An là 1 người có lòng hiệp nghĩa anh thích hợp làm 1 người dân bình thường hơn là 1 đế vương. Vì anh sống quá tình cảm, không biết dùng mưu kế. Trong lịch sử không tìm được nhân vật này có lẽ là nhân vật hư cấu. Ngược lại với Trường An, Công Tử rất giỏi dùng mưu kế, có khí khái của bậc đế vương. Có thể nhiều người không thích công tử nhất là các bạn nữ. Nhưng mà thời loạn thế tranh đoạt quyền lực , thắng làm vua thua làm giặc thì mưu kế đóng vai trò quan trọng. Từ cổ chí kim bậc đế vương đều là những người giỏi dùng mưu kế chứ không hành động theo tình cảm. Mà trong lịch sử Công Tử là Ninh Vương Lý Tự Nguyên là 1 vị vua có tài của Nhà Hậu Đường. Trong phim thì Công Tử lựa chọn quyền lực hơn tình yêu thì cũng dễ hiểu. Vì nếu lựa chọn Vãn mị thì sẽ không có được thiên hạ. Thực ra thì đi con đường nào quyền lực hay tình yêu cũng đều có chông gai, cạm bẫy cả. Kết thúc tuy không vui nhưng mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn.

Review Phim Mị Giả Vô Cương Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment