Thursday, April 19, 2018

Review phim Độc Cô Thiên Hạ

Chiếu tháng 3 - tháng 4 2018
Số tập: 55





Phim này nhân vật chính Dương Kiên và Độc Cô Già La nhưng diễn xuất của An Dĩ Hiên trong vai Độc Cô Ban Nhược được nhiều người đánh giá cao hơn. Độc Cô Ban Nhược thể hiện được thần thái của 1 người phụ nữ quyền lực, mưu kế hơn người. Những việc mà cô muốn làm đều có thể làm được. Trợ giúp Vũ Văn Dục lên ngôi vua để trở thành hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ dưới một người trên vạn người. Có thể là nhiều người nghĩ Độc Cô Ban Nhược vì quyền lực bất chấp thủ đoạn mà từ bỏ tình yêu. Nhưng đã chọn con đường quyền lực thì bắt buộc cô phải trở thành con người như vậy. Chỉ có mưu kế mới có thể giúp cô thành công trên con đường quyền lực chứ không phải cảm xúc trong tình yêu. Ban nhược có thể lựa chọn con đường sống an phận với người mình yêu cho đến già. Nhưng với một người phụ nữ tài năng, tham vọng như Ban Nhược sẽ không bao giờ cam chịu số phận như vậy. 

Phim tập trung khai thác nhiều về yếu tố tình cảm của các nhân vật chứ không như các phim lịch sử hồi trước mình xem thì chuyện tình cảm ít khi được nói đến. Các phim trước kia chủ yếu nói về tài năng của các nhân vật lịch sử và sự ảnh hưởng của họ đến lịch sử trung quốc. Phim lịch sử trung quốc trong mấy năm nay thường nói về chuyện tình yêu với các tình tiết hư cấu. Có thể đó là chuyện được lưu truyền trong dân gian mà không được ghi trong sử sách. Nhưng mà chuyện từ hơn 1000 năm về trước thì có rất nhiều tình tiết khó có thể biết được tính chính xác của nó. Nói chung xem phim thấy hay là được. Hơn nữa đối tượng xem phim truyền hình trung quốc chủ yếu là nữ trong độ tuổi 18 - 24. Bộ phim với nhiều yếu tố lãng mạn thì sẽ nhiều người xem hơn. Phim mà toàn nói về an bang trị quốc, tranh đấu quyền lực thì sẽ ít người xem. Với bản thân mình thì bây giờ muốn xem 1 bộ phim lịch sử có ít yếu tố tình cảm mà nói về quá trình sự nghiệp của vị vua đó như Lý Thế Dân chẳng hạn.

Lại nói về nội dung phim thì cảm thấy dòng họ Độc Cô có ảnh hưởng rất lớn đến lịch sử trung quốc trong thời Tùy Đường. Cả 3 chị em đều trở thành hoàng hậu của 3 triều đại. Tiêu đề của bộ phim là Độc Cô Thiên Hạ quả thật đã nói lên sự tôn quý của dòng họ này rồi. Dòng họ Độc Cô quyền lực có thể khuynh đảo thiên hạ, dưới 1 người trên vạn người. Giai thoại về Dương Kiên và Già la được sử sách phong là nhị thánh chính là cảm hứng cho kịch bản của bộ phim này. Tuy Hồ Băng Khanh không ấn tượng bằng An Dĩ Hiên trong phim nhưng cũng được đánh giá cao. Cá nhân mình thấy Già la ở bên cạnh Vũ Văn Ung thì tốt hơn Dương Kiên. Vì Vũ Văn Ung luôn vì Già La mà hi sinh rất nhiều. Cho đến giây phút cuối cùng trong Vũ Văn Ung chỉ yêu một mình Già La. Thực sự là xem bộ phim rất ấn tượng về nhân vật Độc Cô Già La. Bây giờ đang hóng Độc Cô Hoàng Hậu của Trần Kiều Ân để hiểu rõ hơn về vị hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử này.

Review phim Độc Cô Thiên Hạ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment