Thursday, August 3, 2017

Phim Sở Kiều Truyện Review

Thời Gian Chiếu: Tháng 7/2017
Số tập : 67 tập
Thể Loại; Cổ trang, Lịch Sử, Tình Cảm

Nội Dung Chính:


Sở kiều là một nô lệ ở nước Đại Ngụy thời kỳ Nam Bắc triều Trung Quốc. Thực ra thân phận thực sự là con gái của Phong Vân Đường Chủ một tổ chức bí mật trên giang hồ chuyên đi thu thập tin tức. Vào làm nô bộc ở Vũ Văn gia cô được Vũ Văn Nguyện đem lòng yêu và hết lòng giúp đỡ. Sau đó cô quen biết với Yến Tuân Thế Tử và Hoàng tử Đại Ngụy là Nguyên Tung. Cả Yến Tuân và Nguyên Tung đều có tình cảm với Sở Kiều. Nhưng Sở kiều không dành tình cảm cho bất kỳ ai cả. Khi cả nhà Yến Tuân bị sát hại cô đã cùng anh vượt qua hiểm nguy trong suốt 3 năm để trở về được Yến Bắc. Khi đến Yến Bắc cô và Yến Tuân bất đồng quan điểm nên xảy ra nhiều mâu thuẫn. Vũ Văn Nguyệt vào Yến bắc do thám bị trúng phải mai phục của Yến Tuân bị trọng thương rơi xuống hồ băng. Sở kiều đã nhảy theo xuống hồ băng để cứu anh.  Phần 1 phim kết thúc mở.

Đánh giá phim



Đây là một trong những phim hot của hè năm 2017 với số lượng người xem đông đảo trên các trang mạng. Mặc dù kết phim mở khiến người xem còn nhiều thắc mắc. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với kết phim nhưng mình thấy bình thường. Vì đây là ý đồ của nhà làm phim để mở đầu cho phần 2 của phim. Chúng ta đành phải ngồi hóng phần 2 của phim ra mắt😀

Phim nói về nhân vật chính Sở Kiều là một nhân vật không có thật được gắn với bối cảnh lịch sử của Trung Quốc là thời kỳ nước Đại Ngụy. Đây là thời kỳ thiên hạ đại loạn nhân dân lầm than của Trung Quốc. Nội dung phim kiểu như vậy thì không mới nhưng cốt truyện có những nét riêng biệt. Nói chung thì phim cũng hấp dẫn mặc dù mình chỉ thích phim này từ tập 20 trở đi. Vì phim liên quan đến lịch sử thì những nhân vật thường rất tài giỏi có thể ảnh hưởng đến cả một thời kỳ. Xem phim kể lại cuộc đời của 1 nhân vật lịch sử sẽ có rất nhiều ý nghĩa và suy ngẫm được rút ra. Hơn nữa phim này có Triệu Lệ Dĩnh nên phim kéo theo một lượng fan khá đông. 

Sở kiều là 1 cô gái rất đặc biệt, cá tính mạnh mẽ không thua kém bất kỳ nam nhi nào. Là 1 người thông minh, sắc sảo vì theo như cô nói thì nếu ngu ngốc thì sẽ không thể tồn tại được trong xã hội bấy giờ. Cuộc đời của cô luôn có nhiều sóng gió biến cố nhưng được nhiều người giúp đỡ nên hóa nguy thành an. Chính vì sự đặc biệt đó nên Sở Kiều có nhiều người thích và cũng có  nhiều người đố kỵ 

Sở Kiều có mối quan hệ đặc biệt với 2 người là Vũ Văn Nguyệt và Yến Tuân. Cả 2 người đều có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của Sở Kiều. Vũ Văn Nguyệt là người dạy võ công và nhiều thứ khác cho Sở Kiều. Đối với Vũ Văn Nguyệt thì Sở Kiều là kính trọng và nể phục nhưng sau đó có 1 số hiểu lầm nên cô đã từ bỏ Vũ Văn Nguyệt. Đối với Yến Tuân thì là bạn bè tri kỷ sinh tử có nhau nhưng sau đó lại có bất đồng về lý tưởng. Thực ra thì Sở Kiều không có yêu ai một cách rõ ràng cả. Ngoài lúc cuối phim thì tình cảm của cô nghiêng về phía Vũ văn nguyệt. Chắc sang phần 2 thì Sở Kiều sẽ thể hiện tình cảm nhiều hơn với Vũ Văn Nguyệt.

Tác giả của truyện đã mất khá nhiều công sức để xây dựng nên nhân vật Sở Kiều. Còn Triệu Lệ Dĩnh đã diễn vai Sở Kiều thành công gây được ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Về nhân vật Vũ Văn Nguyệt thì đúng chuẩn soái ca ; đẹp trai, có tài và si tình. Không biết bao nhiêu lần vì Sở Kiều mà làm rất nhiều việc nguy hiểm. Trong số 3 người đàn ông thì Vũ  Văn Nguyệt là người yêu Sở Kiều nhiều nhất. Tuy bề ngoài luôn lạnh như băng nhưng trong lòng lại giàu tình cảm. Sở Kiều ở bên Vũ văn nguyệt mới là đẹp đôi nhất.

Yến Tuân là 1 nhân vật đáng tiếc trong phim. Đã có lẽ anh có 1 cuộc đời vô lo vô nghĩ nhưng 1 biến cố xảy ra khiến anh luôn chìm đắm trong thù hận. Anh có Sở Kiều ở bên cạnh anh nhưng lại không cùng chung chí hướng. Từ lúc trở về Yến Bắc thì khoảng cách giữa anh và Sở Kiều càng ngày càng xa hơn. Anh đã lựa chọn đi theo con đường riêng của bản thân mà từ bỏ Sở Kiều. Thực ra thì Yến Tuân và Sở Kiều không có hợp nhau. Mỗi người đều có 1 quan điểm riêng không ai chịu từ bỏ lý tưởng của mình cả. Kết quả tốt nhất là Yến Tuân nên để cho Sở Kiều ra đi như vậy sẽ tốt cho cả 2😏. Người thích hợp với Yến Tuân hơn là Nguyên Thuần Công chúa vì Nguyên Thuần sẽ nghe lời khuyên của Yến Tuân hơn Sở Kiều 😀. Đáng tiếc là Yến Tuân chỉ yêu một mình Sở Kiều. Có lẽ ngay từ đầu tình yêu của Yến Tuân dành cho Sở Kiều đã định sẵn là bi kịch rồi.

Phim Sở Kiều Truyện Review Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment