Monday, June 30, 2014

PHẢI LÀM GÌ KHI THẤT TÌNH

PHẢI  LÀM GÌ KHI THẤT TÌNH

Thất tình là một trải nghiệm khó chịu mà mọi người đều không mong muốn nó xảy ra với mình. Dù bạn là người bình thường hay người nổi tiếng thì cũng không tránh khỏi. Hãy cùng nghe các sao tâm sự về cảm giác khi bị thất tình của mình.

Hứa Vỹ Văn:  Tôi không còn nhớ cảm giác lần đầu tiên mình thất tình như thế nào, chỉ còn nhớ là mình đã khóc òa lên không kiềm chế được. Bị người ta bỏ rơi mà không biết xấu hổ, mặt cứ lì ra, cứ đi theo người ta tò tò. Thực ra, lúc ấy còn nhỏ lắm, chứ bây giờ chín chắn hơn rồi, không còn làm chuyện khờ dại như thế nữa. Nhưng đêm nằm không ngủ được, thức trắng đêm để viết nhật ký. Một tuần, hai tuần rồi mọi việc sẽ nguôi ngoai.

Xuân Lan: Không phải người ta không yêu mình mới là thất tình. Đôi khi do mình suy diễn, thêu dệt mối tình quá đẹp và nên thơ, đến khi không theo ý mình thì thất vọng và buồn tình. Những khi đó, tôi thường chui vào phòng hay đi uống cà phê một mình, nghe một bản nhạc buồn. Tôi không bao giờ vì thất tình mà hành động ngu dốt. Tôi từng nói với người mình yêu: "Nếu anh có làm em đau lòng nhất, em cũng không tự hủy hoại cuộc đời mình. Vì em có nằm xuống, anh chỉ rơi 3 giọt nước mắt, còn người đau lòng nhất là bố mẹ của em".

Tâm trạng chung khi bị thất tình là cảm thấy khó chịu, đau khổ. Chúng ta cảm thấy bất công vì  không hiểu tại sao chuyện này lại xảy với mình.Nhiều người cảm thấy chán nản , cáu giận vô cớ với người xung quanh hay tự nhốt mình trong phòng.Nói chung có rất nhiều cảm xúc tiêu cực khi bị thất tình.Chúng ta thường tìm mọi cách để quên đi những cảm xúc không vui này đi.Nhiều người chọn giải pháp là chìm đắm trong men rượu hoặc tìm người mới để thay thế.Thực ra việc " uống rượu để quên sầu " không giải quyết được vấn đề gì. Khi tỉnh rượu thì mọi chuyện vẫn như cũ , ta vẫn  có cảm giác khó chịu , đau khổ.Để quên đi, chúng tại tiếp tục lao vào các cuộc nhậu triền miên không bao giờ biết điểm dừng.Rượu chỉ khiến chúng ta tự hủy hoại bản thân mình  mà không thể giúp ta bớt đau khổ hơn.Còn tìm người mới để thay thế cũng không giúp ta quên ngay được người cũ.Trong tâm trí ta vẫn luôn có hình ảnh của người ấy, luôn cảm thấy không vui vì không có cảm giác  gì khi ở bên cạnh người mới.


Vậy thì chúng ta phải làm gì để quên đi cảm xúc tiêu cực này đi ?


Khi bị thất tình ta nên có những suy nghĩ lạc quan rằng thời gian trôi qua mọi chuyện chỉ còn là quá khứ.Trên thế giới này không phải chỉ mình chúng ta có cảm giác không vui khi bị thất tình.Tình yêu tuy quan trọng nhưng không phải là tất cả, cuộc sống còn nhiều điều khác đang chờ chúng ta làm. Chúng ta luôn nghĩ rằng thất tình chỉ là chuyện nhỏ.
tâm trạng người thất tình như nào
Làm gì khi thất tình
Trong khoảng thời gian này chúng ta nên đi chơi nhiều hơn cùng bạn bè, tâm sự với một người bạn thân về những cảm xúc không vui. Làm những việc mà mình thích như nghe nhạc, xem phim hay đi du lịch. Riêng tôi thì thích đi dạo qua những con phố vì khi đi dạo thấy đầu óc thoải mái hơn. Nếu làm hết tất cả những điều này mà bạn vẫn cảm thấy không vui thì nên kiên nhẫn một chút. Những cảm xúc tiêu cực không thể biến mất trong vài ngày hoặc một  tuần. Cần có một khoảng thời gian nhất định để tâm trạng trở lại bình thường. Đến một lúc nào đó, khi nhớ về người mình từng yêu bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì không còn cảm giác khó chịu nữa. Lúc đấy bạn sẽ thấy khó hiểu vì không hiểu tại sao hồi đó mình lại có cảm giác như vậy. Hi vọng đọc xong bài viết này mọi người có thể tìm cho mình một giải pháp phù hợp với bản thân để vượt qua nỗi buồn thất tình. Cuối cùng chúc cho những ai đang  thất tình sớm vượt qua được giai đoạn này và tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.


PHẢI LÀM GÌ KHI THẤT TÌNH Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment