Tuesday, March 20, 2018

Review Phim Phiêu Hương Nhất Kiếm 2018

Chiếu tháng 2/ 2018
Số tập: 36

Diễn Viên Chính

Ngô Ưu vai Tôn Mẫn
Nhận Ngôn Khải vai Y Phong
Tiêu Yến vai Đường Thuần
Lưu Mai Lân vai Tiêu Nam Bình
Thang Tinh Tinh vai Tiết Nhược Bích
Cao Quảng Trạch vai Chung Tịnh




Review phim


Cả 1 năm 2017 không có phim nào chuyển thể của Cổ Long được chiếu cả. Với lại thể loại phim kiếm hiệp giờ rất ít người xem nên cũng không có nhiều phim như trước nữa. Phiêu Hương Kiếm Vũ là 1 tác phẩm đời đầu của cổ long . Mình cảm thấy tên phim nên đặt là Cổ Long Quần Hiệp Hội thì đúng hơn vì trong phim nói về rất nhiều nhân vật nổi tiếng của Cổ Long như Kiếm Thần, Sở Lưu Hương... Đây là lúc thế giới võ hiệp của Cổ Long bắt đầu hình thành. Phim tên là phiêu hương kiếm vũ nhưng chiêu thức này không phải chủ đề chính của phim. Y phong sử dụng phiêu hương kiếm vũ cũng không phải tuyệt thế cao thủ. Trong phim có rất nhiều nhân vật nhưng chủ yếu nói về Tôn Mẫn và Y Phong. 

Mình thấy phim có phần giống với Thiên Long Bát Bộ khi có khá nhiều cao thủ võ lâm của các thế hệ trong phim. Phim cũng có Tụ Hiền Sơn Trang giống như Thiên Long Bát Bộ. Kiếm Thần, Đạo Soái là thế hệ thứ 1. Y phong, Tôn Mẫn là thế hệ thứ 2. Vì đây là tác phẩm đời đầu nên chưa thấy phong cách riêng của Cổ Long, vẫn giống với các tiểu thuyết võ hiệp cũ. Phải sang các tác phẩm sau như Lục Tiểu Phụng , Sở Lưu Hương thì mới thấy được phong cách riêng của ông. Các tác phẩm sau không nói về nhiều võ công của các nhân vật mà tập trung khai thác khả năng phá án để phát hiện những âm mưu của võ lâm. 

Trở lại phim Y phong là 1 nhân vật có nhiều tà khí luôn tỏ ra mình là người xấu nhưng thực chất anh là con người tốt bụng và hào hiệp. Thích uống rượu hay trêu đùa các cô gái nhưng anh rất chung tình với người vợ của mình là Tiết Nhược Bích. Nhân vật này mình thấy giống Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp. Lý Tầm Hoan trong phim có vai trò như Quách Tĩnh, ông là người hướng Y phong về chính đạo nhưng Y phong hiểu lầm ông là người giết nghĩa phụ. Tương tự như Thần Điêu Đại Hiệp, Dương Quá hiểu lầm Quách Tĩnh là kẻ thù giết cha.

Trong phim mình thích nhất cặp đôi Y Phong và Tôn Mẫn. Ngoài ra cũng thích các nhân vật nữ khác : Đường Thuần, Tiêu Nam Bình. Họ đều là mỹ nhân của võ lâm cả😍. Kết thúc truyện Cổ Long thường không có hậu. Phim này cũng vậy : Tôn Mẫn trở thành Bách Hiểu Sinh nên từ bỏ tình yêu, Y phong cô độc phiêu bạt giang hồ. Giống như Phó Hồng Tuyết trong Tân Biên Thành Lãng Tử. Xúc động nhất khi Tôn Mẫn nói : " trong lòng chúng ta luôn có đối phương nhưng đó là chuyện quá khứ rồi, hiện tại chúng ta luôn giữ ấn tượng tốt đẹp về nhau như vậy là đủ😑. Cái kết để lại rất nhiều tiếc nuối cho người xem. Vì tiếc nuối nên sẽ nhớ đến bộ phim này rất lâu vì kết buồn thường đem lại nhiều ý nghĩa hơn happy ending. Hi vọng sau này sẽ có nhiều tác phẩm Cổ Long được remake hơn nữa. Tạm biệt Y phong và Tôn Mẫn sau hơn 1 tháng theo dõi bộ phim với rất nhiều cảm xúc đan xen😋

Review Phim Phiêu Hương Nhất Kiếm 2018 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment