Friday, September 8, 2017

Review Phim Mười Dặm gió xuân chẳng bằng em

Phim chiếu trên mạng vào tháng 8/2017


Diễn Viên Chính

Châu Đông Vũ vai Tiểu Hồng
Trương Nhất Sơn vai Thu Thủy
Vưu Tịnh Như vai Triệu Anh Nam
Tề Khê vai Liễu Thanh
Trần Dịch Long vai Tiểu Bạch
Hoa Kiều vai Lưu Đình Đình
Vương Sướng Xướng vai Tiểu Hà
Dương NGuyệt vai Yêu Đao



Nội Dung Chính

Thu Thủy có một mối tình tay 3 với 2 cô bạn đại học là Tiểu Hồng và Triệu Anh Nam. Cả hai cô gái anh đều có tình cảm nhưng anh lại quyết định chọn Anh Nam là bạn gái. Tiểu hồng vẫn si tình chờ đợi Thu Thủy trong suốt 7 năm trời. Cuối cùng thì Anh Nam và Thu Thủy cũng chia tay vì nhiều lý do khác nhau. Tiểu Hồng cuối cùng đã có cơ hội ở bên cạnh Thu Thủy nhưng số phận an bài Anh Nam lại có con của Thu Thủy. Thu Thủy quyết định sẽ cưới Anh Nam làm vợ nhưng cô không đồng ý và sang Mỹ sống. Kết phim Tiểu Hồng sang châu âu và không rõ tung tích. Thu Thủy cũng không kết hôn với ai, Anh Nam kết hôn với 1 bác sĩ người Mỹ và sinh con tại đây.

Review Phim

Phim này xem cảm giác số phận của 2 nhân vật chính là Thu Thủy và Tiểu Hồng rất đen đủi. Nhiều lúc tưởng họ đã ở bên cạnh nhau nhưng cuối cùng họ vẫn phải chia xa. Mình yêu thích nhân vật Tiểu Hồng hơn Triệu Anh Nam vì Tiểu Hồng cá tính, đáng yêu hơn. Thu Thủy và Tiểu Hồng ở bên cạnh nhau nhất định sẽ tạo nên 1 câu chuyện tình lãng mạn. Tuy chuyện tình của họ có nhiều khó khăn nhưng mình cảm thấy là do tính cách của Thu Thủy không có quyết đoán trong chuyện tình cảm. Nếu ngay từ đầu Thu Thủy chọn Tiểu Hồng thì mọi chuyện sẽ khác. Đến lần thứ 2 khi xem phim Bá Vương Biệt cơ lần 2 thì Thu Thủy lại nhường Tiểu Hồng cho tiểu bạch.

Cảm thấy tình tiết này Thu Thủy làm như vậy là không đúng lắm. Trong tình yêu chỉ cần Thu Thủy và Tiểu Hồng đều có tình cảm với nhau là được rồi, còn những chuyện khác thì không cần quan tâm đến. Tiểu Hồng ở bên Tiểu Bạch nhưng trong trái tim vẫn hướng về Thu Thủy. Cuối cùng 2 người này cũng chia tay nhau. Có thể là Thu Thủy không thực sự quyết tâm theo đuổi Tiểu Hồng. Vì luôn có rất nhiều lý do để Thu thủy từ bỏ tình yêu của mình. Mặc dù bản thân thu thủy luôn cảm thấy đau khổ về chuyện tình cảm. Điều buồn cười là anh ta luôn đổ lỗi do "số phận"😀. Có thể là nhiều chuyện là ngoài ý muốn nhưng tính cách của Thu Thủy mới quyết định mọi chuyện.

Có lẽ là cảm nhận như vậy là mang tính chủ quan của bản thân mình. Vì mỗi người xem phim sẽ có cảm nhận khác nhau. Bản thân tác giả của cuốn tiểu thuyết cũng có quan điểm riêng về chuyện tình yêu. Nhưng phim này chỉ hay khi xem 10 tập đầu tiên . Những tập về sau chuyện tình cảm của các nhân vật chính trở nên rắc rối, bi kịch. Nên mình cảm thấy phim càng về cuối xem không được hay cho lắm. Vẫn biết kết thúc phim như thế mang 1 ý nghĩa  riêng vì chuyện tình yêu không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Nếu có thể vẫn mong muốn 1 cái kết tốt đẹp hơn cho Thu Thủy và Tiểu Hồng. Chẳng hạn như Thu Thủy gặp lại Tiểu Hồng ở bên Châu Âu😀. Xem phim xong còn nhiều tiếc nuối đến vậy có lẽ mình phải viết lại cái kết cho 2 nhân vật mà mình yêu thích này.

Review Phim Mười Dặm gió xuân chẳng bằng em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment