Tuesday, September 26, 2017

Review Phim Lời Cầu Cứu Hàn Quốc

Tên Tiếng Anh; Save Me
Số Tập: 16
Chiếu từ 5/8 đến 24/9/2017


Nội Dung Chính:


Bộ phim xoay quanh 1 giáo phái lợi dụng tôn giáo để mê hoặc mọi người nhằm trục lợi bất chính cho bản thân. Sang mi và gia đình cô là 1 nạn nhân của bọn chúng. Giáo chủ tìm đủ mọi cách để cưới Sang Mi làm vợ. Nhưng Sang Mi đã kêu gọi sự giúp đỡ của nhóm bạn Han Sang Hwan. Cuối cùng sự thật đã được phơi bày tên giáo chủ đã liên kết với quận trưởng Muji để làm nhiều việc xấu. Nhóm bạn Sang Hwan đã cứu được Sang Mi ra khỏi giáo phái. Những kẻ xấu đã bị trừng trị theo đúng pháp luật.





Review Phim



Đây là lần đầu tiên mình xem bộ phim thể loại tội phạm của Đài OCN. Ấn tượng đầu tiên là nữ diễn viên chính Seo Ye Ji trong vai Sang Mi rất xinh đẹp. Đây là 1 cô gái hiền lành và lương thiện. Nhưng trong ánh mắt của cô luôn có vẻ u buồn. Thích nhân vật Sang mi ngay từ trong tập đầu tiên . Rồi xem các tập tiếp theo thấy nội dung phim lôi cuốn và hấp dẫn nên theo dõi hết 16 tập. 



Nội dung phim có rất nhiều ý nghĩa về cái thiện và cái ác, những bất công trong xã hội. Những người nghèo không có tiền thường bị những kẻ giàu có áp bức. Điển hình là anh trai của Sang mi thường bị bọn đầu gấu trong trường bắt nạt. Do bố mẹ chúng có chức quyền ở trong huyện nên bọn chúng chẳng nể sợ ai bao giờ. Dù chúng có phạm tội như nào thì luôn có người bao che cho chúng.



Chính vì những sự bất công xã hội đấy mà những kẻ ở Giáo Phái lợi dụng để lấy lòng tin của những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Họ đóng vai là 1 người đại diện cho Đức chúa để cứu giúp những người yếu thế trong xã hội. Rất nhiều người đã tin vào điều đó nghĩ rằng có thể được lên" thiên đường mới". Họ không biết rằng thiên đường đó là địa ngục trần gian đáng sợ. Xem phim nhiều lúc thấy buồn cười vì họ tin vào tên giáo chủ một cách mù quáng. Cha của Sang Mi đem con gái mình cho tên Giáo Chủ tóc đã điểm bạc mà tự hào nghĩ rằng đây là vinh dự thiêng liêng của gia đình😰. Đến cuối phim những tín đồ trung thành vẫn nghĩ rằng " Đức Cha" của họ có thể phục sinh. Nhưng nghĩ lại họ là những con người tội nghiệp bị người khác lợi dụng mà không hề hay biết.



Nhưng trong 1 thế giới đen tối đó vẫn có ánh sáng của tình người. Đó là tình bạn tốt đẹp giữa nhóm bạn Sang Hwan và Sang Mi. Họ đã bất chấp nguy hiểm để cứu cô gái ra khỏi giáo phái đáng sợ đó. Bởi vì họ tin xã hội này có chính nghĩa và lẽ phải. Cuối cùng thì ông trời không phụ lòng người những kẻ làm nhiều điều ác đã bị trừng phạt. Trong 1 bộ phim thể loại tôn giáo huyền bí thì thường không có yếu tố tình yêu . Mình vẫn cứ hi vọng cuối phim sẽ biết được Sang Mi thích Sang Hwan hay Dong chul. Nhưng kết phim chỉ có đoạn Sang mi đến tiễn Sang Hwan đi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Có lẽ đây là 1 kết thúc mở vì cảm thấy Sang Mi đối với 2 nam chính chỉ có lòng cảm kích.

Review Phim Lời Cầu Cứu Hàn Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment