Monday, May 8, 2017

Cảm Nhận Phim Ma Kiếm Sinh Tử Kỳ

Năm Sản Xuất: 2007
Số Tập: 45
Thể Loại; Kiếm Hiệp, Cổ Trang

Diễn Viên Chính

Đường Quốc Cường - Kiếm Tổ
Tôn Hiệp Chí - Nhậm Thiên Hành
Thiệu Binh - Yên Tàng Phong
Lưu Đào - Lưu Y Y
Lã Lương Vĩ - Quan Ngự Thiên

Lưu oai - Ưng Thuận Thiên
Đới Kiều Thiên - Kiếm Hùng
Quách Đình Đình - Bái ngọc nhi


Nội Dung Phim

Yến Tàng Phong Và Thiên Hành là huynh đệ từ nhỏ nhưng mỗi người lựa chọn 1 con đường riêng khác nhau. Thiên Hành bái Quan Ngự Thiên làm sư phụ để học võ công cao cường. Tàng phong chỉ muốn ẩn cư sống cuộc đời bình dị không tham gia vào giang hồ. Tuy nhiên Thiên Hành luôn đố kỵ với Tàng Phong vì người anh yêu là Y Y luôn thích Tàng Phong. Hách Liên Bá và Quan Ngự Thiên là nhân vật võ công cao cường luôn luôn tranh giành kho báu sinh tử kỳ nhưng cuối cùng Hách Liên Bá bị Ngự Thiên giết chết. Sự thật được hé lộ Thiên Hành là con trai ruột của Quan Ngự Thiên. Kết Thúc phim Thiên Hành giao đấu một trận long trời lở đất với Tàng Phong. Nhờ sự giúp đỡ của 1 hiệp khách bí ẩn mà Thiên Hành bị đánh bại. Cuối cùng Thiên hành đã tỉnh ngộ nhận ra sai lầm của mình mà thành tâm hối cải.



Đánh giá phim

Nội dung phim vẫn giống theo kiểu thường thấy của phim kiếm hiệp. Phim nói về sự tranh đấu giữa các thế lực trong võ lâm, giữa chính và tà. Với các yếu tố thường thấy là tình yêu, thù hận, tình huynh đệ. Nói chung thì cũng tạm ổn vì xem phim người chỉ thích xem cảnh đánh nhau giữa các nhân vật. Diễn viên thì Đới Kiều Thiên và Lưu Đào là nổi bật nhất trong phim này.

Phim này mình chỉ thích nhân vật Kiếm Hùng do Đới Kiều Thiên đóng. Nhân vật này với Tàng Phong là đẹp đôi nhất tiếc rằng lại chết. Tuy đây không phải là nữ chính nhưng nổi bật hơn nữ chính là Y Y do lưu đào đóng. Kiếm Hùng vừa xinh lại chung tình nhưng lại bạc mệnh. Số phận đau khổ của nhân vật này để lại nhiều tiếc nuối cho người xem. Kiếm Hùng phải  giả nam trang từ nhỏ do quy định của Kiếm Gia chỉ nhận con trai. Khi gặp được Tàng Phong cô đã đem lòng yêu nhưng không dám tiết lộ thân phận. Đúng lúc cô đang chuẩn bị thành thân với Tàng Phong thì anh đột nhiên hồi phục lại ký ức. Đứng giữa quá khứ và hiện tại tâm trạng bối rối Tàng Phong không muốn thành thân nữa. Không ngờ sau đó Tàng Phong Và Kiếm Hùng Lại là sinh ly tử biệt.

Tàng Phong là nhân vật chính trong phim luôn luôn theo đuổi chính nghĩa nhưng quá thật thà. Mà ở trong chốn giang hồ thật thà thì luôn bị những kẻ khác lợi dụng. Anh hết lần này đến lần khác bị Thiên Hành, Ngự Thiên xoay như chong chóng. Nhưng mà ông trời luôn rất công bằng chính sự chính trực của anh đã khiến nhiều cô gái đem lòng yêu. Duyên phận đã khiến anh 3 gặp người con gái xinh đẹp: Ngọc Nhi, Y Y , Kiếm Hùng. Lúc đầu thì Ngọc Nhi là người anh yêu nhất nhưng mình thấy nhân vật này không hợp với Tàng Phong. Y Y phù hợp với Tàng Phong hơn Ngọc Nhi nhiều. Khi mất trí nhớ thì Kiếm Hùng là người anh yêu sâu đậm nhất. Tiếc là người có duyên không phận. Cuối cùng kết thúc có hậu Tàng Phong ở bên cạnh Y Y.

Nhậm Thiên Hành là 1 nhân vật phản diện. Trong phim nhân vật phản diện thường rất xuất sắc. Thiên hành cũng không ngoại lệ; Thông minh, thủ đoạn, võ công đều cao hơn Tàng Phong. Nhưng thông minh quá cũng chính là nhược điểm của anh. Bất chấp thủ đoạn để theo đuổi hư danh khiến anh phải chịu thất bại thảm hại. Điểm tốt duy nhất của nhân vật này là anh luôn si tình với Y Y. Nhưng anh không bao giờ có được tình yêu của cô. Chính vì Y Y không bao giờ yêu anh nên anh mới rơi vào ma đạo. Nếu anh chịu chấp nhận tình cảm của người con gái khác đang yêu anh thì cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn. May mắn là cuối phim anh đã nhận ra được sai lầm của mình. Cũng là một cái kết tốt đẹp cho Nhậm Thiên Hành.

Cảm Nhận Phim Ma Kiếm Sinh Tử Kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: vokhuyet

0 nhận xét:

Post a Comment